“เราเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับน้องๆ เพื่อปกป้องทุกท่านให้ปลอดภัยจาก covid-19 โดยคำนึงถึงสุขภาพความปลอดภัยของน้องๆ เป็นสำคัญ”

Chlorine Dioxide

ยาฆ่าเชื้อ (Disinfectants) ที่ได้รับการรับรองจาก EPA สำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อม ประเทศ America (Environmental Protection Agency -EPA) ว่าสามารถฆ่าเชื้อ Covid-19 ได้ (Click)

ยาฆ่าเชื้อ ที่ปลอดภัย ไม่อันตรายเหมือนคลอรีนทั่วไป ได้รับการรับรองจาก WHO, EPA, FDA ในความปลอดภัยให้ใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร ไม่มีสารก่อมะเร็ง ไม่ทำให้เกิดสารพิษตระกูล THMs (Trihalomethane) เป็น สารฆ่าเชื้อโรคที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้มากมายหลายชนิด ทั้งแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา ปลอดภัยสำหรับเด็กๆ ไม่อันตรายเหมือนคลอรีนทั่วไป

World Health OrganizationUnited States Environmental Protection AgencyFDA

คุณสมบัติของ Chlorine Dioxide

  1. เป็นสารประกอบคลอรีน ประเภทเดียวที่ได้รับการรับรองจาก WHO, EPA, FDA ให้สามารถใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม (Food and Beverage)
  2. เป็นสารฆ่าเชื้อโรค (Disinfectants) ที่ไม่มีสารก่อมะเร็ง ดีกว่าสระน้ำ ระบบโอโซน ระบบน้ำเกลือ และ ระบบคลอรีน
  3. ไม่ทำปฏิกิริยากับสารอินทรีย์น้ำ จึงไม่เกิดสารพิษตระกูล THMs (Trihalomethane) จึงไม่เกิดสารก่อมะเร็ง
  4. เป็นสารฆ่าเชื้อโรคที่ใช้เวลาในการฆ่าเชื้อโรค เร็วที่สุด ใช้เวลาเพียงสั้น ๆ ก็จะสามารถฆ่าเชื้อโรคต่างๆได้หมด เร็วกว่าคลอรีนประมาณ 10 เท่า
  5. เป็นสารฆ่าเชื้อโรคที่สามารถ ฆ่าเชื้อโรคได้มากมายหลายชนิด ทั้งแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา สิ่งมีชีวิตพวกสาหร่ายและตะไคร่น้ำ
  6. เป็นสารประกอบคลอรีนเพียงตัวเดียวที่ อนุญาต ให้ใช้ กับอุปกรณ์ฆ่าเชื้อเชื้อโรคแบบพาได้ เช่น กระดาษทิชชิ่วแบบเปียก น้ำยาหยอดตา ในบางประเทศ ใช้ในการฆ่าเชื้อโรค ในปากและฟัน โดยการผสมเข้าไปในยาสีฟัน เช่น ประเทศ สวีเดน
  7. เป็นเป็นสารฆ่าเชื้อโรคที่คงตัวในน้ำได้ยาวนานที่สุด (คุณสมบัตินี้ Ozone จะไม่มี จึงเป็นจุดด้อยของ Ozone) เป็นคุณสมบัติพิเศษ ที่ไม่ทำให้ เชื้อโรค หรือตะไคร่น้ำกลับฟื้นคืนชีพได้
  8. ใช้ความเข้มข้น น้อยกว่า สารประกอบคลอรีนชนิดอื่นๆ ในการฆ่าเชื้อโรค
  9. คลอรีนไดออกไซด์ มีคุณสมบัติเป็นกลาง ไม่ทำให้ค่า PH ของน้ำเปลี่ยนแปลงไป เป็นสารฆ่าเชื้อโรค ที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ค่า PH ของน้ำจะเปลี่ยนแปลงไป จึงไม่ต้องกังวลในการฆ่าเชื้อโรคหากค่า PH เปลี่ยนไป

Reference : EPA https://www.epa.gov/pesticide-registration/list-n-disinfectants-use-against-sars-cov-2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *